ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

การ Hard Reset

มีน้องฝากถามมาก็เลยมาตอบไว้ในนี้เข้าจัยว่ามีหลายคนรู้แล้วแต่ฝากให้คนใหม่ๆๆเท่านั้นเองคับ
มีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่ใช้ โทรศัพท์มือถือ Smartphone แบบ Symbian Series 60 แล้วเกิดปัญหาบางอย่างที่หนักหนาสาหัส จนไม่สามารถทำให้เครื่องกลับมาทำงานได้อย่างปกติได้ แม้จะทำการรีเซ็ตเครื่องแบบปกติ (Soft Reset) แล้วก็ตาม หรือแม้กระทั่งผู้ใช้ที่ต้องการทำให้ระบบภายในสะอาดเหมือนตอนแรกที่ออกมาจากโรงงาน

ซึ่งวิธีการที่ใช้กันมากที่สุดคือวิธีการที่เรียกว่า Hard Reset เนื่องจากเป็นวิธีการที่ใครก็สามารถทำได้ ตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. ตรวจสอบอีกครั้งว่ามีข้อมูลสำคัญอะไรที่ยังไม่ได้ทำการ Backup เอาไว้หรือไม่ ถ้ามีก็อย่าลืม Backup เอาไว้ให้เรียบร้อยเสียก่อน
2. หากมีการ์ดหน่วยความจำ เช่น MMC Card ,RS-MMC Card หรืออื่นๆ ใส่อยู่ ให้ถอดออก (บางรุ่นอาจจะต้องปิดเครื่องก่อนถอดการ์ด บางรุ่นอาจจะถอดได้ทันทีแบบ Hot Swap)
3. หากมีโปรแกรมภาษาไทยติดตั้งอยู่ ให้ทำการยกเลิกการใช้งานเสียก่อน
4. เมื่อแน่ใจว่าตรวจสอบขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยดีแล้ว ก็ให้ทำการกดปุ่มสำหรับ Hard Reset นั่นคือกด *#7370#
5. เมื่อกดปุ่มดังกล่าว เครื่องจะถามรหัสผ่าน ก็ให้ทำการกดหมายเลข 12345 ซึ่งเป็นค่าเดิมตามปกติ
6. ให้ทำการยืนยันการ Hard Reset
7. จากนั้นให้รอสักพัก เครื่องก็จะทำการ Hard Reset ให้เสร็จเรียบร้อยและเริ่มการทำงานใหม่อีกครั้ง สังเกตได้จากจะมีให้ป้อนค่าวันและเวลาของเครื่องใหม่

เพียงเท่านี้ระบบการทำงานภายใน โทรศัพท์มือถือ Smartphone Symbian Series 60 ของท่านก็จะมีสภาพเหมือนใหม่ทุกประการ อย่างไรก็ตามวิธีนี้แนะนำให้ใช้เมื่อจำเป็น หรือเกิดปัญหาหนักเกินแก้จริงๆ เท่านั้น เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ โปรแกรมหรือการตั้งค่าต่างๆ ของผู้ใช้ภายในเครื่องจะหายไปและเริ่มใหม่ทั้งหมด จึงต้องเสียเวลามาจัดการใหม่อีกไม่น้อยนั่นเอง
*3# กดค้าง แล้วกดเปิด

2 ความคิดเห็น:

tong กล่าวว่า...

อยากได้วิธีการรีเร็ต 7210

กรวัฒน์ กล่าวว่า...

รุ่นนี้มีแต่ตั้งค่าโรงงานครับ
เพราะรุ่นนี้ไม่ใช้ โทรศัพท์มือถือ Smartphone แบบ Symbian
ลองตั้งค่าโรงงานดูก่อนรึตั้งค่าตามเดิม

free counters

ติดตามบทความเพือเป็นกำลังใจ

ช่วงหลายเดือนมานี้ไม่มีเวลาลงข้อมูลนะครับหาเงินใช้หนี้ก่อนครับ

รูปภาพของฉัน
เชียงใหม่, สารภี, Thailand
ยินดีต้อนรับชาวช่างทุกท่านที่แวะเข้ามากันนะครับ ทักทายกันหน่อยเป็นกำลังใจให้หาอะไรมาแจกอีก รับซ่อมมือถือ MP3 MP4 PDA รับเปิด ปั้ม ทำลูก กุญแจทุกชนิด กุญแจหาย เข้าร้านไม่ได้ เข้าบ้านไม่ได้ ลืมกุญแจไว้ในรถ เราช่วยได้ ไม่รับงานกลางคืนนะครับ หลัง18.00น.ไม่รับงานนอกสถานที กุญแจติดต่อ คุณกรวัฒน์ 089-5606619 ถนนคนเดินสารภีโทรมาได้นะครับไปอยู่.. ตอนนี้พวกโปรแกรมต่อลายถูกทางเวปฝากลบทิ้ง ยังไม่รู้จะมีเวลาแก้ไขเมื่อไรครับช่วงนี้งานเยอะ.. อาจพอมีความรู้อื่นๆให้ดูอยู่บ้างนะครับไม่ว่ากันนะครับ
Powered By Blogger